MẠNH MẼ HƠN. NHẸ HƠN

Công nghệ BMW EfficientLightweight

 

Công nghệ BMW EffientLightweight là một ví dụ về sự kết hợp giữa khả năng lái hiệu quả và tính năng động. Nhờ vào việc ứng dụng vật liệu nhẹ và bền như carbon trong khoang hành khách, khung gầm bằng nhôm, khung sườn bằng thép độ bền cao hay động cơ làm bằng hợp kim ma-nhê giúp mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm thấp trong khi khả năng vận hành và tính động học cùng được cải thiện.

 

Từ trục bánh sau đến chắn bùn trước làm bằng nhôm, từ mâm hợp kim nhẹ M đến mái làm bằng nhựa composite phủ carbon, mẫu M4 Coupe là ví dụ tiêu biểu để bạn có thể khám phá sự đa dạng của BMW EfficientLightweight.

Mức nhiên liệu tiêu thụ kết hợp tính theo l/100km: 8.8 [8.3].
Lượng khí thải CO2 kết hợp tính theo g/km: 204 [194].

ĐỘ VỮNG CHẮC VÀ AN TOÀN CAO: KHOANG HÀNH KHÁCH CARBON.

Dòng BMW i là một sự cải cách trong ngành cơ khí ô tô với sê-ri đầu tiên sản xuất khoang hành khách bằng carbon – từ đó đặt ra tiêu chuẩn mới về kết cấu nhẹ. Nhờ vào độ cứng chắc, loại vật liệu này bảo vệ hành khách tốt nhất khi có tai nạn, trong khi trọng lượng vẫn đủ nhẹ để cân bằng trọng lượng tăng thêm từ pin điện thế cao. Kết quả là tính an toàn cao kết hợp với không gian rộng rãi, giúp giảm thiểu trọng lượng xe và từ đó tăng tính động lực học.

BMW i3 và BMW i8 là những chiếc xe mà lần đầu tiên vật liệu carbon công nghệ cao có kích thước lớn đưa vào sản xuất hàng loạt. Trước kia, việc sản xuất carbon làm bằng thủ công nên việc sử dụng bị hạn chế. Ngày nay, tập đoàn BMW tự sản xuất sợi carbon và tấm carbon, do vậy mà có thể sản xuất hàng loạt với số lượng lớn.

TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU VÀ THẢI CO2.

Số liệu về lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 phụ thuộc vào kích cỡ mâm và lốp được chọn.
Các số liệu bên ngoài các dấu ngoặc đơn lấy từ mẫu xe cơ bản với hộp số trang bị tiêu chuẩn; số liệu trong ngoặc đơn là lấy theo mẫu xe với các tuỳ chọn hộp số (xem trang bị đặc biệt).
Những thông tin khác về khả năng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải chính thức trên các mẫu xe mới có thể tìm thấy trên bảng hướng dẫn về lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải CO2 trên xe mới ở các đại lý và từ DAT (Deutsche Automobil Treuhand GmbH), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany.